Home / Kinh tế / Công khai danh tính đối tượng làm hàng giả để ngăn ngừa vi phạm

Công khai danh tính đối tượng làm hàng giả để ngăn ngừa vi phạm

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Đội trưan cưng Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội), bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan tác dụng thì một trong một số cách thức mạnh của Quản lý thị trường Hà Nội là công khai thông tin về đối tượng vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để tăng hiệu nghiệm chống hàng giả. Đó là thông tin được ông Nguyễn Trường Sơn đưa ra tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình phù hợp tác tăng cường thực thi san cư hữu trí tuệ và chống hàng giả do Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối phù hợp với Công ty Louis Vuitton Malletier doanh nghiệp sáng 31/3, tại Hà Nội. Đại diện Công ty Louis Vuitton ký biên bản ghi nhớ với Chi Cục Quản lý…

Đại diện Công ty Louis Vuitton ký biên bản ghi nhớ với Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội về san cư hữu trí tuệ(Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Đội trưan cưng Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội), bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan tác dụng thì một trong một số cách thức mạnh của Quản lý thị trường Hà Nội là công khai thông tin về đối tượng vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để tăng hiệu nghiệm chống hàng giả .
Đó là thông tin được ông Nguyễn Trường Sơn đưa ra tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình phù hợp tác tăng cường thực thi san cư hữu trí tuệ và chống hàng giả do Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối phù hợp với Công ty Louis Vuitton Malletier doanh nghiệp sáng 31/3, tại Hà Nội.
Theo ông Sơn, thời trang luôn là mặt hàng tiềm ẩn nguy cơ bị làm giả nhiều nhất. Chỉ trong năm 2014, Đội đã xử lý 124 vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, phạt 827 triệu đồng. Nếu tính riêng nhãn hiệu Louis Vuitton đã xử lý 39 vụ, giá cả trị tiêu hủy gần 300 triệu đồng.
Tuy nhiên, ông Sơn cũng chỉ ra một số bất cập của công tác chống hàng giả hiện tại đó là sự vào cuộc thiếu quyết liệt của nhiều chủ san cư hữu. Đơn cử là khi phát hiện có dấu hiệu hàng giả, Đội Quản lý thị trường đã gửi đơn để chủ san cư hữu phối phù hợp giá cảm định nhưng ít nhận được sự phù hợp tác.Từ thực tế trên, khiến công tác đấu tranh chống hàng vô cùng thiếu thốn, kém hiệu nghiệm.
Tại lễ ký kết, đại diện của Công ty Louis Vuitton cam kết sẽ vào cuộc quyết liệt cùng các lực lượng chống hàng giả của Việt Nam để bảo quản danh tiếng cũng như người tiêu dùng Việt Nam.
Do hàng hóa bày kinh doanh trên Internet cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị làm giả, đại diện Công ty Louis Vuitton cũng yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường đẩy mạnh đấu tranh tại nơi sinh sản, không để doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng chịu thiệt.
Thống kê của Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội, tính từ năm 2010 đến bây giờ, lực lượng này đã xử lý 698 vụ liên quan đến vi phạm san cư hữu trí tuệ với tài chính xử phạt gần 5 tỷ đồng.
Từ năm 2014-2015, lực lượng Quản lý thị trường đã nhu cầu đấu tranh tại các đi đếnểm nóng như chợ Ninh Hiệp, các làng nghề… qua đó phòng tránh hàng giả và bảo quản danh tiếng trên thị trường nội địa.


Một trong một số cách thức hiệu nghiệm đang được vận dụng thời khắc qua của đô thị Hà Nội là doanh nghiệp ký cam kết không sinh sản, kinh doanh hàng giả, hàng lậu cho các tiểu thương trên địa bàn, đồng thời thí đi đếnểm tuyến phố “nói không” với hàng giả./.

Check Also

Dầu khí là trọng tâm hợp tác kinh tế giữa Việt Nam-Azerbaijan

. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Artur Rasizade nhất trí cần …