Home / Kinh tế / Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dịch vụ hàng đầu của Australia

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dịch vụ hàng đầu của Australia

Bộ trưởng Đầu tư và Thương mại Australia Andrew Robb cho biết Trung Quốc tiếp tục là thị trường hàng đầu cho xuất khẩu dịch vụ của Australia khi kim ngạch lên tới 7,5 tỷ AUD (5,8 tỷ USD) trong tài khóa 2013-2014. Trong khi đó, số liệu công bố ngày 19/3 cho thấy là tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của Australia đã tăng hơn 7% lên 57,4 tỷ AUD (44,6 tỷ USD), còn xuất khẩu dịch vụ sang Trung Quốc tăng hơn 11%. Con số này sẽ tăng lên khi chính phủ tiếp tục đưa ra các biện pháp cần thiết để thúc đẩy sự phát triển tại thị trường này, trong đó có sự ra đời của hệ thống visa và số người đi lại bằng đường hàng không giữa Australia và Trung Quốc tăng gấp ba lần trong những năm tới. Theo ông Robb, con s…

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Bộ trưởng Đầu tư và Thương mại Australia Andrew Robb cho biết Trung Quốc tiếp tục là thị trường hàng đầu cho xuất khẩu dịch vụ của Australia khi kim ngạch lên tới 7,5 tỷ AUD (5,8 tỷ USD) trong tài khóa 2013-2014.
Theo ông Robb, con số trên sẽ tăng hơn nữa khi các doanh nghiệp tận dụng các cơ hội mà Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Trung Quốc và Australia mang lại.

19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2014

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2014 cho doanh nghiệp đoạt giải


Trong khi đó, số liệu công bố ngày 19/3 cho thấy là tổng kim ngạch xuất khẩu dịch vụ của Australia đã tăng hơn 7% lên 57,4 tỷ AUD (44,6 tỷ USD), còn xuất khẩu dịch vụ sang Trung Quốc tăng hơn 11%.
Ông Robb cho hay nguồn thu từ ngành dịch vụ trong các FTA mà Australia đã ký với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là rất lớn.
Châu Á, nơi tầng lớp trung lưu ngày càng tăng nhanh, nhất là ở Trung Quốc, cần nhu cầu về các dịch vụ đẳng cấp thế giới từ Australia. Các dịch vụ này không chỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn là nguồn tạo việc làm trong tương lai khi Australia chuyển dịch từ nền kinh tế dựa vào sản xuất sang nền kinh tế dựa vào dịch vụ và tiêu thụ.
Ông Robb cũng ghi nhận sự gia tăng về lượng khách du lịch. Du lịch là lĩnh vực xuất khẩu dịch vụ lớn nhất của Australia với kim ngạch trên 27 tỷ AUD (20 tỷ USD). Ông cho biết lượng du khách quốc tế ngắn ngày đến Australia tăng 8% lên 6,7 triệu lượt.
Con số này sẽ tăng lên khi chính phủ tiếp tục đưa ra các biện pháp cần thiết để thúc đẩy sự phát triển tại thị trường này, trong đó có sự ra đời của hệ thống visa và số người đi lại bằng đường hàng không giữa Australia và Trung Quốc tăng gấp ba lần trong những năm tới.
Bộ trường Robb cho biết kim ngạch xuất khẩu giáo dục cũng tăng hơn 8% lên 16 tỷ AUD (12,4 tỷ USD), đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục quốc tế đối với nền kinh tế Australia./.

Check Also

Dầu khí là trọng tâm hợp tác kinh tế giữa Việt Nam-Azerbaijan

. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Thủ tướng Artur Rasizade nhất trí cần …